Quảng cáo google đúng cách
Đối với quảng cáo từ khóa google nếu bạn chưa có đủ kinh nghiệm và kỹ năng thì việc lãng phí ngân sách hay thua lỗ là không thể tránh khỏi.
Nguyên nhân chính là do cách chọn từ khóa chưa đúng và chọn không đúng từ khóa. Nếu bạn chọn từ khóa chung chung quảng cáo có thể đến với nhiều khách hàng nhưng đây lại chưa phải nhóm khách hàng tiềm năng dẫn đến hiệu quả kém, số lượng mua hàng thấp. Còn một từ khóa mang tính chuyên môn thì số lượng tìm kiếm lại quá ít dẫn tới doanh thu không bù được chi phí.
Vậy nên hầu hết các doanh nghiệp đều quyết định thuê quảng cáo để tránh lãng phí thời gian, tiền bạc cũng như công sức của mình.
Xác định chi phí mua từ khóa trên google
Thuê quảng cáo google
Hiện nay các công ty quảng cáo thường có 2 phương án tính chi phí mua từ khóa trên google.
-
Đưa ra những dịch vụ trọn gói
-
Xác định chi phí theo hiệu quả
Đối với dịch vụ trọn gói thường các doanh nghiệp sẽ đưa ra một bảng giá cố định ngay từ đầu để bạn quyết định chọn mức giá cũng như nhóm dịch vụ phù hợp. Tùy theo từng đơn vị và thậm chí có thể xảy ra hiện tượng lừa đảo hay quảng cáo kém hiệu quả nếu bạn không cân nhắc chọn đúng đơn vị uy tín.
Tính phí theo hiệu quả thì ngược lại: Chi phí được tính theo hiệu quả quảng cáo, theo số lượng tương tác số lượng mua hàng. Vậy nên mức phí sẽ càng tăng khi hiệu quả tăng lên. Tuy nhiên với số lượng mua càng lớn chi phí tính trên doanh thu càng thấp. Phương án này thì bạn có thể đảm bảo được có hiệu quả mới có doanh thu.
Tự quảng cáo google
Trong trường hợp bạn tự mua từ khóa google thì bạn có thể tối ưu chi phí thuê dịch vụ. Khi đó các khoản chi phí quảng cáo sẽ tương đương với ngân sách bạn bỏ ra cho từng từ khóa.
Khoản phí này có thể được tính theo 2 cách:
-
Theo định mức cố định: Nghĩa là bạn ra hạn mức 1 ngày bạn chỉ chi tiêu đúng một số lượng tiền nào đó không hơn.Theo cách này thì bạn sẽ xác định được chắc chắn số lượng tiền mình phải bỏ ra cho chiến lược.
-
Tính phí theo lượt nhấp: tương đương tính phí theo hiệu quả, google sẽ tính phí theo từng lượt nhấp. Mức phí này khá biến động, số lượng nhấp càng nhiều mức phí sẽ càng cao. Vậy nên nếu bạn chọn từ khóa không hiệu quả thì trường hợp này rất dễ dàng gây ra thua lỗ.