Remarketing Adwords hay quảng cáo tiếp thị lại chính là hiển thị quảng cáo cho những đối tượng đã từng truy cập vào website của bạn.

Lợi ích của Remarketing Adwords

Bạn nên biết rằng chỉ 1-2% khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn sau lần đầu tiên truy cập đến website.

Vậy còn số khách hàng tiềm năng còn lại, những người đã từng truy cập vào website của bạn thì sao?

http://deltamedia.vn/upload/detail/tiep-can-khach-hang-126.jpg

Bạn cần phải tìm cách để kéo khách hàng trở lại với doanh nghiệp và thúc đẩy họ mua hàng bằng cách Remarketing Adwords. Có nghĩa là hướng quảng cáo đến những khách hàng này để họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hướng đến tăng nhận diện thương hiệu đối với khách hàng giúp họ thêm tin tưởng vào sản phẩm.

Các bước quảng cáo Remarketing Google Adwords 

Với quảng cáo Remarketing Google Adwords bạn sẽ gắn đoạn mã code Remarketing được trên toàn bộ trang web để tự động thu thập thông tin người dùng mỗi khi họ vào website.

Và khi tạo quảng cáo bạn sẽ bạn sẽ chạy những thông điệp riêng để thu hút được nhóm khách hàng nàu.

Có 2 cách để bạn tiến hành Remarketing Adwords đó là:

  • Remarketing toàn trang, sử dụng 1 thông điệp chung cho tất cả khách hàng đã truy cập vào website.
  • Remarketing tự động: Tiếp cận với người dùng bằng chính sản phẩm họ đã từng xem trước đó và kèm theo đó các sản phẩm có liên quan.

Tại sao bạn nên Remarketing Adwords

http://deltamedia.vn/upload/detail/Cover-web-1-127.jpg

Nhắm đúng nhóm khách hàng mục tiêu, tùy chỉnh nhóm khách hàng dễ dàng

Khả năng hiển thị rộng khắp: Bạn có thể tiếp thị lại đối với nhóm khách hàng tiếp cận website theo ngày, theo tháng hay theo năm…

Nhắm mục tiêu theo chủ đề: Hướng tới khoanh nhóm khách hàng, chọn đúng nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn.

Tối ưu chi phí: Bằng cách đưa quảng cáo đến đúng khách hàng.

Chọn nhóm khách hàng Remarketing Adwords 

http://deltamedia.vn/upload/detail/bi-kip-tang-doanh-so-voi-quang-cao-google-adwords-128.png

Bạn cần phải tập trung vào các nhóm khách hàng nhất định để mang đến hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

  • Nhóm khách truy cập nhưng không chuyển đối: không đăng ký, gọi điện, liên hệ…
  • Khách hàng truy cập ít hơn N lần: số lần này do bạn quyết định
  • Khách hàng truy cập và đã hoàn thành mục tiêu nào đó như gọi điện, mua hàng…
  • Khách hàng truy cập và đã hoàn thành mục tiêu cụ thể trong vòng N ngày: khách đã mua hàng 1 tuần, 1 tháng trước chẳng hạn
  • Khách truy cập website của bạn lớn hơn 1 lần trong N ngày…

Với việc phân tích và hướng đến những nhóm khách hàng cụ thể. Chắc chắn bạn sẽ Remarketing Adwords đến đúng nhóm đối tượng mình cần để tối ưu được hiệu quả quảng cáo.