Ngày hôm nay chúng ta hãy cùng DeltaMedia tìm hiểu về cách chọn từ khóa google và tại sao từ khóa google lại là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của cả một chiến dịch quảng cáo?
Từ khóa google là gì?
Từ khóa là từ hoặc cụm từ được sử dụng để khớp quảng cáo của bạn với những cụm từ mọi người đang tìm kiếm. Có nghĩa là bạn chọn từ khóa quảng cáo có liên quan đến sản phẩm của mình những từ, cụm từ khách hàng hay tìm kiếm.
Khi khách hàng search cụm từ khớp với từ khóa của bạn thì quảng cáo sẽ được tham gia vào một phiên đấu giá để xác định xem nó có được hiển thị hay không và được hiển thị ở đâu. Tất nhiên chi phí bạn bỏ ra càng cao thì cơ hội bạn đứng top 1, top 5 trên trang tìm kiếm google càng lớn và khi đó chắc chắn cơ hội khách hàng lựa chọn bạn sẽ cao hơn.
Rõ ràng chọn chính xác từ khóa và làm cách nào để khách hàng tiếp cận từ khóa là không hề dễ dàng. Vậy làm sao để chúng ta có thể chọn được những từ khóa tốt nhất?
Bí quyết chọn từ khóa quảng cáo
Làm sao để bạn chọn từ khóa quảng cáo chính xác?
-
Hãy chọn từ khóa một cách cẩn thận. Tìm hiểu chi tiết về điểm mạnh của doanh nghiệp mình để chọn lọc những từ khóa có liên quan. Bạn cần đảm bảo rằng từ khóa có liên quan trực tiếp đến chủ đề quảng cáo và trang web mà bạn hướng khách hàng đến.
-
Từ khóa không được chung chung: đại loại như laptop, điện thoại…vì hiệu quả mang lại rất thấp, rất khó để bạn đánh trúng nhóm khách hàng cần sản phẩm của mình. Những từ khóa chuyên ngành cũng dẫn đến tình trạng tương tự vì lượt tìm kiếm rất nhỏ.
-
Chọn nhóm từ khóa tương tự: Sử dụng duy nhất một từ khóa thì chắc chắn hiệu quả sẽ thấp hơn so với bạn chạy một nhóm từ khóa cùng lúc. Vậy nên bạn hãy lựa chọn nhóm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp, nhóm từ khóa được đánh giá là hiệu quả để chạy quảng cáo cùng lúc. Thường thì khi chạy cùng lúc 5-20 từ khóa cho một nhóm sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất.
Một yếu tố khác trong chọn từ khóa quảng cáo đó chính là cân đối chi phí quảng cáo. Chương trình quảng cáo phải mang đến lợi nhuận để tiến hành chạy một cách lâu dài. Do đó bạn cần theo dõi chi tiết chi phí cho từ khóa và nhóm từ khóa, cần đảm bảo rằng doanh thu sẽ bù được các khoản chi phí mà bạn bỏ ra.